image banner
Cần Giuộc chủ động phòng chống bệnh tay chân miệng tại trường học

Hiện toàn huyện có 18 trường mẫu giáo, mầm non với hơn 4.600 học sinh. Để chủ động phòng chống bệnh tay chân miệng, Ngành giáo dục tích cực phối hợp với Trung tâm Y tế huyện và các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tay chân miệng trong các trường. Tăng cường tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh và phụ huynh chủ động nắm các nội dung phòng, chống bệnh tay chân miệng; đảm bảo tại các cơ sở giáo dục đào tạo thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn tay, thực hiện vệ sinh lớp học, vệ sinh mặt bàn, ghế, làm sạch bề mặt và đồ chơi bằng chất tẩy rửa thông thường; cung cấp đủ nước uống, nước sạch, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể.

 z4703884930172_725e40ceb14b27e259904850990c1aed.jpg

Chủ động phòng chống bệnh tay chân miệng tại trường học

Cô Trần Thị Mỹ Loan – Hiệu trưởng trường Mầm non Thị trấn Cần Giuộc cho biết: năm học 2023-2024, trường Mầm non Thị trấn Cần Giuộc có 13 lớp với 375 trẻ. Nhằm chủ động phòng chống bệnh tay chân miệng, ngay từ đầu năm học trường tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức của giáo viên, phụ huynh học sinh trong công tác phòng bệnh bằng cách: hướng dẫn trẻ thực hiện rửa tay bằng xà phòng đúng cách trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh. Thường xuyên làm sạch đồ chơi, nơi sinh hoạt cho trẻ. Chủ động theo dõi sức khỏe của trẻ, phát hiện và xử lý kịp thời khi trẻ bị bệnh. Nhờ chủ động thực hiện các giải pháp, từ đầu năm học đến nay, trường không có ca bệnh tay chân miệng.

 z4703884404476_0dc0833355fb15b96b3ba828b6b35cf2.jpg

Trường Mầm non Thị trấn thường xuyên cho trẻ rửa tay bằng xà phòng

Trước tình hình bệnh tay chân miệng có nguy cơ tăng cao, mỗi người dân cần nâng cao ý thức trong việc phòng chống bệnh như: thực hiện các biện pháp giữ vệ sinh môi trường nơi sinh hoạt, vệ sinh cá nhân, vệ sinh ăn uống để bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng./.

Phương Cảnh – Thất Huy 

 image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tháng: 1
  • Tất cả: 1
Thư viện ảnh